Hỏi Về Bảo Hành Máy Chiếu Panasonic Ở Siêu Thị Nguyễn Kim

Hỏi Về Bảo Hành Máy Chiếu Panasonic Ở Siêu Thị Nguyễn Kim
5 (100%) 1 vote[s]

Hỏi Về Bảo Hành Máy Chiếu Panasonic Ở Siêu Thị Nguyễn Kim.

HỎI: Tôi mua máy chiếu Panasonic PT-LB332 ở siêu thị điện máy Nguyễn Kim hơn 1 năm nay, rất ít sử dụng đến do công ty tôi ít họp. Thời gian gần đây tôi lấy về để chiếu ở quán café thì gặp một vấn đề: khi chạy được khoảng 5-10p thì hình ảnh chuyển qua màu tím và rất khó nhìn. Tôi mang đến Nguyễn Kim để bảo hành thì được biết máy bị lỗi khối lăng kính và đã hạn hết bảo hành, chi phí thay thế rất cao nên tôi cân nhắc mang máy về. Xin tư vấn phương án khắc phục tạm thời. (Nguyễn Thanh Duy).

Hỏi Về Bảo Hành Máy Chiếu Panasonic Ở Siêu Thị Nguyễn Kim
Máy chiếu Panasonic PT-LB332

TRẢ LỜI:

  • Máy chiếu Panasonic model Panasonic PT-LB332 được bảo hành 12 tháng cho thân máy nên nếu quá thời gian này thì nhà phân phối sẽ từ  chối bảo hành là đúng. Trường hợp anh mô tả, là máy đã bị lỗi khối 3LCD (hay còn gọi là 3LCD Prism – khối lăng kính), thường khi mang đến hãng họ sẽ báo thay cả khối nên chi phí rất cao, có thể giao động từ 6-8tr đồng.
Máy chiếu Panasonic PT-LB332 bị hư LCD
Máy chiếu Panasonic PT-LB332 bị hư LCD

Tuy nhiên, khối LCD lại bao gồm 2 phần chính:

  • 3 tấm LCD (nằm phía ngoài khối) được ký hiệu là RED (tấm màu đỏ), GREEN (màu xanh lá) và BLUE (màu xanh dương)
  • Khối lục lăng (phía trong) gồm 3 kính lọc màu và khối nhựa hình lục lăng.
Khối LCD máy chiếu Panasonic
Khối LCD máy chiếu Panasonic

Thực tế chỉ thường lỗi 3 tấm LCD (do ít sử dụng hoặc bảo quản không tốt), nên chỉ cần thay thế 3 tấm này mà không cần thay khối lục lăng, như vậy chi phí sẽ giảm được gần 1 nửa so với việc chúng ta thay cả khối 3LCD mới.

Như vậy, phương án tốt nhất của anh là nên mang đến các Trung tâm chuyên sửa máy chiếu để họ kiểm tra và thay từng tấm để giảm chi phí, nhưng vẫn đảm bảo sử dụng tốt và có kèm chế độ bảo hành.

Chúc anh thành công.

Bình luận trên Facebook